เช็คลิสต์ แอปสินเชื่อ ถูกกฎหมาย ดูได้อย่างไรบ้าง

188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คลิสต์แอปสินเชื่อถูกกฎหมาย

    เดือนนี้ ช๊อตอีกแล้ว ก็คงไม่แคล้วต้องไปหากู้เงินมาเสริมสภาพคล่องกันเสียก่อนที่จะแย่ มองไปทางไหนคนนั้นคนนี้ก็ดูจะไม่ต่างจากเรา จะไปกู้เงินนอกระบบก็มีแต่ 18 มงกุฎเต็มไปหมด แบบนี้แนะนำให้มองหา แอปสินเชื่อถูกกฎหมาย ที่ดูแล้วมั่นคง เชื่อถือได้ มีการได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง มีความเสี่ยงน้อย มาเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตเราในยามวิกฤตเงินขาดมือ หรืออาจจะขาดสภาพคล่อง ซึ่งแอปสินเชื่อถูกกฎหมายนั้น มีกันอยู่หลายเจ้า ซึ่งจะมีเงื่อนไขและบริการแตกต่างกันไป แต่จะเลือกอย่างไรให้ตรงใจเรา บทความนี้จะมาแนะนำกัน


แอปสินเชื่อถูกกฎหมาย แหล่งช่วยชีวิตยามขัดสน

     ในปัจจุบันนี้ แอปสินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมายนั้น ส่วนมากที่เปิดให้บริการก็จะเป็นบริษัทลูก ของสถาบันการเงินต่างๆ เช่น ไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกร หรือจะเป็นบริษัทมหาชนใหญ่ๆ อย่าง บมจ. ทรู เป็นต้น ดังนั้นเรื่องความมั่นคงนั้น หายห่วงไปได้ เราสามารถตรวจสอบรายชื่อแอปสินเชื่อเหล่านี้ง่ายๆ ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย แอปสินเชื่อไหนไม่มีรายชื่อในนั้น ก็ต้องตั้งข้อสังเกตกันไว้ก่อนเลยว่าเป็นแอปผิดกฎหมายค่อนข้างแน่นอน และอีกอย่างหนึ่ง ดอกเบี้ย รวมเบี้ยปรับล่าช้า ต้องไม่เกินร้อยละ 33 ต่อปี มากกว่านี้ ถือว่าเป็นแอปสินเชื่อเถื่อนแน่นอน


รู้ไว้ใช่ว่า เราจะกู้เงินจาก แอปสินเชื่อออนไลน์ อย่างไรให้ปลอดภัย

     ถึงแม้การกู้สินเชื่อออนไลน์ ในรูปแบบของการกู้เงินยุคนี้จะมีกฎหมายรองรับอย่างถูกต้องแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีความปลอดภัยแบบ 100%  ก็ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า เรื่องเงินๆทองๆนั้น จะต้องรอบคอบกันไว้ก่อน ซึ่งยิ่งมีความสะดวกสบายมาก ก็ยิ่งมีมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงผู้คน หาเหยื่อด้วยการหลอกลวงด้วยแอปสินเชื่อเถื่อน หรือแอปปลอม  ซึ่งถึงแม้จะดาวน์โหลดจากแหล่งที่เป็นทางการอย่าง Google Playstore และ Appstore  ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะปลอดภัย อย่างที่เป็นข่าวกันบ่อยๆ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการจากแอปสินเชื่อสักแอปหนึ่ง เราจึงจะต้องนำปัจจัยต่อไปนี้มาพิจารณาประกอบ

  1. ขั้นแรกสุดเลย ต้องเป็นแอปสินเชื่อที่ “ถูกกฎหมายจริงๆ” ไม่ใช่อ้างมั่วๆว่าถูกกฎหมายแล้วเปิดให้บริการ แล้วจะทราบได้อย่างไร? ง่ายๆเลย ก็ต้องมีใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง แล้วตรวจสอบได้จากที่ไหน? ก็จากเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการระบุที่มาที่ไปของแอปสินเชื่อและผู้ให้บริการไว้อย่างชัดเจน
  2. ต้องอ่านและทำความเข้าใจข้อมูลในเรื่องเกี่ยวกับดอกเบี้ย ค่าบริการต่างๆ และเบี้ยปรับกรณีต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจกู้เงินแอปสินเชื่อออนไลน์ เพราะแอปสินเชื่อแต่ละเจ้าก็จะมีเงื่อนไข และรายละเอียดไม่เหมือนกันในการให้บริการ แต่อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าถ้าเป็นแอปสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย ทุกอย่างต้องระบุไว้อย่างชัดเจน  ดอกเบี้ยไม่เกิน 33%  แต่จะเป็นเท่าไหร่ ก็จะต้องมีการระบุไว้เช่นเดียวกัน
  3. แหล่งกู้สินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมายนั้น  จะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียม หรือค่าใช้จ่ายในการทำสัญญากู้ยืมเงินโดยเด็ดขาด  ดังนั้น หากมีการดำเนินการเรียกเก็บเงินก่อน ให้คิดไว้เลยว่าเป็นแอปสินเชื่อผิดกฎหมาย และควรถอยห่าง ไม่ควรจะไปข้องแวะด้วย จะโหลดมาลองก็ไม่ควรโหลด


ข้อดีของการใช้บริการ แอปสินเชื่อถูกกฎหมาย

    ถึงแม้ว่า ปัจจุบันจะมีคนจำนวนมากมาย ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ได้ เพราะติดเงื่อนไขสำคัญหลายอย่าง อย่างเช่น เอกสารในการยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ และฐานรายได้ที่ต่ำเกินกว่าเงื่อนไขที่ทางธนาคารพาณิชย์กำหนดเอาไว้  เงินกู้สินเชื่อในรูปแบบของแอปพลิเคชัน จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยแอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้คนในประเทศสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่ถูกกฎหมายและดอกเบี้ยต่ำ เรามาดูข้อดีของการใช้บริการแพลตฟอร์มนี้กัน

  1. สะดวกและรวดเร็วกว่า แอปสินเชื่อบางตัวนั้น ทราบผลว่าอนุมัติหรือไวมาก โดยใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น (แต่ส่วนมากจะใช้เวลาไม่เกิน 24 ชั่วโมง)
  2. ไม่ต้องไปธนาคารหรือสถาบันการเงิน ผู้กู้สามารถสมัครกู้เงินสินเชื่อออนไลน์ได้ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้สะดวก
  3. มีหลากหลายเงื่อนไขให้ได้เลือก โดยไม่มีการมัดมือชก เลือกได้ตามความต้องการ เช่นระยะเวลาผ่อนชำระที่ยืดหยุ่น วงเงินกู้ และอัตราดอกเบี้ย
  4. มีผู้ให้บริการอยู่หลายเจ้ามาก ซึ่งจะเป็นตัวเลือกให้เปรียบเทียบว่าควรจะเข้าไปใช้บริการกับเจ้าไหนดี


แอปสินเชื่อถูกกฎหมาย พระเอกที่จะมาช่วยแก้ปัญหาให้คุณ

     ปัจจุบันสินเชื่อแบบ Non Bank กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากกู้ได้ง่าย มีกฎหมายรองรับ ช่วยปลดล็อกปัญหาต่างๆ ให้กับเราได้ ในภาพรวมก็ช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบได้อย่างชะงัดนัก แถมดอกเบี้ยยังต่ำกว่าอีกด้วย ซึ่งเมื่อตรวจสอบเช็คลิสต์ที่ว่ากันมาแล้ว สามารถติดต่อขอรับสินเชื่อได้จากแอปพลิเคชั่นที่เราเล็งเอาไว้อยู่ได้เลย

     ทิ้งท้ายกันสักหน่อยของจุดสังเกตของแอปสินเชื่อที่ผิดกฎหมาย ที่จะเห็นได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะไม่ได้มาในรูปแบบแอปพลิเคชั่น ที่เกี่ยวข้องกับการกู้เงินโดยตรงเท่านั้น อาจจะมาพร้อมกับ sms ที่ส่งมาเพื่อหลอกลวงโดยเฉพาะ รวมทั้งบัญชีไลน์ปลอมๆที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเช่นเดียวกัน หลังจากการสมัครหรือดาวน์โหลดก็จะมีค่าธรรมเนียม หมื่นละ 500 บ้าง หมื่นละ 1000 บ้าง หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วยซ้ำไป หรือถ้าอยากจะลัดคิว หรือกู้เงินให้เร็วยิ่งขึ้น ก็อาจจะต้องเพิ่มเงินค่าธรรมเนียม แต่ที่แน่ๆก็คือ ต้องโอนเข้าไปก่อน เพื่อที่จะปลดล็อกเงินกู้  หลังจากนั้นก็ถือว่าอ้อยเข้าปากช้าง จะไม่มีการโอนเข้าบัญชีใดๆ ทั้งสิ้น หรือในกรณีที่วงเงินสูงมาก ให้ท่องให้ขึ้นใจเลยว่า แบบนี้เป็นแอปสินเชื่อมิจฉาชีพแน่นอน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้