ความสำเร็จเริ่มต้นจากอะไร คำถามง่ายๆที่หลายคนยังต้องการคำตอบ

6899 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความสำเร็จเริ่มต้นจากอะไร คำถามง่ายๆที่หลายคนยังต้องการคำตอบ

ความสำเร็จเริ่มต้นจากอะไร คำถามง่ายๆที่หลายคนยังต้องการคำตอบ

ความสำเร็จคำนี้ เป็นคำที่ใครทุกคนก็ฝันถึง สำหรับแอดแล้วความสำเร็จของเราแต่ละคนอาจจะหน้าตาไม่เหมือนกัน บางคนมีความสุขกับครอบครัวในบ้านวันเสาร์อาทิตย์ บางคนต้องมีตึกสูงเฉียดฟ้า บางคนต้องมีรถยุโรปคันโก้ แต่สุดท้ายแล้ววันนี้เราจะมาคุยกันว่าทุกความสำเร็จเริ่มต้นจากอะไร เพื่อนๆสามารถลองนำไปปรับใช้ได้นะคะ

  1. หาคำตอบของชีวิต (เป้าหมาย)
    คนเราทุกคนก่อนจะออกเดินทางต้องมีเป้าหมาย มิฉะนั้นคุณไม่มีวันไปถึง เพราะตัวคุณจะขาดทั้งทิศทาง และกำลังใจระหว่างทาง ข้อนี้จึงสำคัญที่สุด

  2. เริ่มวางแผน (หาวิธีการ)
    เมื่อมีเป้าหมายการหาวิธีการที่รอบคอบ และมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นในลำดับต่อมา เพราะถ้ามีเป้าหมายแต่ไม่เริ่มวางแผนหรือลงมือทำ เราจะเรียกว่า เพ้อฝัน

  3. ลงมือทำ​ (ทำไปก่อน)
    เมื่อมั่นใจว่าแผนที่เราคิดไว้ดีที่สุดแล้วในวันนั้น ทำไมถึงใช้คำว่าในวันนั้น เพราะไม่มีอะไรที่คิดมาแล้วจะดีที่สุดตลอดไป ยกตัวอย่างมือถือค่ายดังทั้งหลาย ทำไมยังต้องออกสินค้าใหม่หรือระบบสมองกลใหม่ๆ เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า Perfect

  4. ทบทวน (ตรวจสอบตัวเอง)
    เพราะทุกการกระทำหากเราไม่ทบทวน หรือย้อนมองตัวเองสำหรับเรื่องที่ผิดพลาดย่อมเป็นไปไม่ได้ที่จะไปถึงเป้าหมาย เพราะการที่ใครสักคนจะไปถึงเป้าหมายนั้น เกิดการทำผิด แก้ไข ทำผิด และแก้ไข นับครั้งไม่ถ้วน

  5. อดทน (ไม่ยอมแพ้)
    สุดท้ายทุกความสำเร็จไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ แอดเชื่อว่ามันจะมีเวลาของมัน สุดท้ายแล้วคนที่จะตอบได้ว่าเมื่อไรจะถึงวันนั้นอาจจะไม่ใช่ตัวเรา แต่เป็นความสำเร็จต่างหากที่จะมารออยู่ตรงหน้าคุณ เมื่อคุณผ่านทุกบททดสอบแล้วนั่นเอง
เรียบเรียงโดย : ฝ่ายการตลาด บริษัท มันนี่ ฮับ
ให้คำแนะนำ : ผู้บริหารบริษัท มันนี่ ฮับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้