สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร มีจุดเด่นอะไรทำไมต้องเลือกใช้

205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร

   ถ้าใครเคยได้รับข้อเสนอ หรือรับโทรศัพท์กันบ่อยๆจากธนาคาร เชื่อกันเหลือเกินว่า ส่วนมากแล้วจะเป็นการเสนอ “สินเชื่อส่วนบุคคล”  ซึ่งหลายคนอาจจะงง และไม่รู้จักว่า สินเชื่อส่วนบุคคล แล้วอยู่ดีๆ จะมีคนเสนอสินเชื่อให้ แบบนี้จะเชื่อถือได้ไหม วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่า สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร มีจุดเด่นอย่างไรแและมีความจำเป็นอย่างไรต้องขอรับสินเชื่อประเภทนี้


สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร?

   จะกล่าวกันแบบรวมๆ กันก่อน สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลได้แบบเข้าใจกันง่ายๆคือ เป็นแหล่งเงินทุนฉุกเฉิน ซึ่งเราสามารถนำเงินก้อนนี้ ไปใช้จ่ายได้โดยไม่ต้องระบุว่าจะเอาใช้จ่ายอะไรบ้าง ซึ่งอาจจะเรียกได้ว่า เป็นเงินกู้เอนกประสงค์ก็ว่าได้ เช่น อาจจะเป็นการกู้เพื่อหมุนเวียน เสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ นำไปโปะงวดรถ หรือจะเอาไปต่อเติมบ้านก็ยังไหว ส่วนมากแล้วจะมีเงื่อนไขในการขอสินเชื่อที่หลากหลายกันไปตามสถาบันการเงิน เช่น กู้ได้ไม่เกิน 5 -6 เท่า ของเงินเดือน หรือรายได้ประจำที่ค่อนข้างแน่นอน


จุดเด่นของสินเชื่อบุคคล

  1. เป็นการกู้เงินเป็นก้อนได้ โดยที่เราสามารถรู้กันแบบล่วงหน้าเลยว่าจะต้องชำระกี่งวดที่แน่นอน  งวดละกี่บาท ทั้งยังสามารถกำหนดเองโดยอิสระ
  2. บริหารเงินได้ง่ายจากการกดเงินจากบัตรเครดิตหรือเดบิต เมื่อเราได้รับสินเชื่อมา ดอกเบี้ยจะเริ่มทำการคำนวณทันที ซึ่งแตกต่างจากบัตรกนเงินสดหรือบัตรเครดิต ที่จะมีการคิดดอกเบี้ยเมื่อเรากดเงินสดออกมาใช้เท่านั้น
  3. ถ้าเกิดมีช่วงเวลาที่เรามีรายได้หรือเงินก้อนเข้าผ่านมือมาก็สามารถที่จะปิดเงินก้อนได้เลย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรอรอบการส่งเป็นงวดๆ ซึ่งจะทำให้หนี้หมดเร็วขึ้น
  4. ในกรณีที่มีหนี้อยู่หลายวงเงิน สินเชื่อบุคคลนี่แหละ จะเป็นตัวช่วงอย่างดีที่จะทำให้เราพ้นวิกฤติไปได้ เช่นเราต้องการจะปิดบัตรเครดิตที่งอกดอกเบี้ยมานาน ดอกเบี้ยตายตัวของสินเชื่อประเภทนี้ ก็จะช่วยปลดภาระดอกของบัตรเครดิตออกไปได้
  5. สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ทั้งอนุมัติไว ได้เงินก้อน แถมยังนำมาใช้จ่ายได้อย่างอิสระ ยิ่งเครดิตดี จำนวนเงินยิ่งมากและแทบจะประเคนกันมาให้เลยสำหรับแต่ละเจ้า เราจึงเช็คเป้าหมายกันได้ง่ายกว่า ข้อเสียก็จะมีอยู่บ้างคือ จำนวนอาจจะไม่ได้มากเท่ากับสินเชื่อที่มีหลักค้ำประกันประเภทต่างๆ และหากใช้จนมือเติบ จนต้องกู้ซ้ายโปะขวา แบบนี้มีปัญหาอย่างแน่นอน

สรุป เมื่อเข้าใจสินเชื่อส่วนบุคคลและข้อดีกันไปแล้ว และต้องการเงินก้อนพร้อใช้ทันใจตอบโจทย์ชีวิตได้รอบด้าน นึกถึงมันนี่ฮับสินเชื่อเงินก้อนส่วนบุคคลสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มันนี่ฮับแอปสินเชื่อออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @moneyhub  บทความต่อไปจะมีเรื่องราวความรู้ทางการเงินอะไรที่น่าสนใจอย่าลืมติดตามกันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้