วิธีการเลือกสินเชื่อเงินกู้ เพื่อต่อเติมบ้าน

199 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการเลือกสินเชื่อเงินกู้ เพื่อต่อเติมบ้าน

    บ้าน นับว่าเป็นวิมานของทุกๆ คนอยู่แล้ว แต่จนใจที่ว่า บ้านเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเสื่อมได้ การบำรุงรักษา ต่อเติมและซ่อมบ้าน จึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้ายังขาดสภาพคล่อง หรืออาจจะยังต้องการเงินหมุนในการทำมาหากินกันไปก่อน สินเชื่อเงินกู้ เพื่อต่อเติมบ้าน ก็นับว่าเป็นทางออกที่ดี สำหรับผู้ที่ต้องการต่อเติมบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเพิ่มเติมห้องนอนอีกสักห้องให้เจ้าตัวเล็ก หรืออาจจะเป็นรั้วสวยๆ เอาไว้อวดผู้มาเยี่ยมชม สินเชื่อรูปแบบนี้สามารถบันดาลให้เราได้ไม่ยากเลย


หลักการง่ายๆ และความจำเป็น ในการขอสินเชื่อ เพื่อต่อเติมบ้าน

    แน่นอนว่า หลายๆคนอาจจะมีรูปแบบการต่อเติมหรือซ่อมบ้านอยู่ในหัวกันแล้ว คราวนี้ก็มาดูกันว่า การขอสินเชื่อประเภทนี้ จะมีหลักการแบบไหนในการกู้ ซึ่งจะเป็นหลักที่ค่อนข้างชัดเจน เพราะการใช้เงินต่อเติมบ้านก็จะไม่ใช่เงินจำนวนน้อยๆอย่างแน่นอน

  • ในเมื่อเป็นการขอใช้สินเชื่อเพื่อต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้าน จำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนมาก ควรจะยื่นของสินเชื่อเพื่อต่อเติมบ้านโดยตรงจากสถาบันที่มีความมั่นคง แทบจะทุกสถาบัน ก็จะมีสินเชื่อประเภทนี้ให้บริการลูกค้ากันอยู่แล้ว เช่น สินเชื่อเพื่อการรีไฟแนนซ์บ้านเพื่อกู้เพิ่ม และอื่นๆ ตามความเหมาะสมที่เราดูเอาไว้
  • ดูจากความจำเป็น เป็นหลักว่า มีอะไรที่สามารถซ่อมแซมใช้ไปได้ก่อน หรืออะไรที่จะต้องต่อเติมเพิ่ม เพื่อประเมินค่าใช้จ่ายแบบคร่าวๆ
  • เขียนแบบแปลนไว้ให้พร้อม และใบอนุญาตการก่อสร้างหรือต่อเติมให้เรียบร้อย หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็น แต่นี่แหละเป็นสิ่งที่ทำให้ตกม้าตายกันมามากและต้องย้อนกลับมาเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่แรก
  • มองหาผู้รับเหมาที่เชื่อถือได้ เงินกู้จำนวนนี้ควรจะใช้ให้คุ้มค่า ไม่ควรจะนำไปเสี่ยงกับผู้รับเหมาที่มีประวัติไม่ดี เคยทิ้งงาน หรือได้งานแบบไม่ตรงปก


บ้านกำลังผ่อนอยู่ จะกู้เพื่อต่อเติมได้หรือไม่

    อีกสิ่งหนึ่งที่มักจะเข้าใจผิดกันอยู่บ่อยๆ คือ บ้านที่ยังผ่อนไม่หมด ไม่สามารถที่จะกู้เพื่อต่อเติมได้ จริงๆแล้วกู้ได้ ซึ่งส่วนมากแล้วก็จะกู้กันผ่านธนาคารเดิมที่เราเป็นผู้กู้อยู่ แต่ละธนาคารนั้น ก็จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป เป็นวิธีที่ง่าย สะดวก อนุมัติเร็วกว่า และถ้าหากไม่มีภาระผ่อนก็สามารถกู้ได้ง่ายขึ้นและมีวงเงินที่สูง จะเป็นสินเชื่อเพื่อตกแต่ง ต่อเติมบ้านโดยเฉพาะ


เลือกสินเชื่อเพื่อต่อเติมบ้านแบบไหน ถึงจะโดนใจ

    ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่ การต่อเติมบ้านก็ต้องให้ได้ตรงใจเรา และการเริ่มต้นที่ดีก็เห็นจะเป็นการเลือกสินเชื่อให้ได้ตรงใจมากที่สุด 

    งบประมาณที่จำกัดนั้น ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ปัญหานั้น อาจจะเกิดจากการเลือกสินเชื่อต่อเติมบ้านผิดรูปแบบหรือวัตถุประสงค์ หัวข้อนี้จะมาอัพเดทถึงการเลือกสินเชื่อต่อเติมบ้านว่าเราจะเลือกแบบไหนบ้าง

  1. สำหรับบ้านบางหลังที่ดูว่าทรุดโทรม ต้องการจะรีโนเวทขนานใหญ่ หรือต้องต่อเติมกันมาก และเล็งดูแล้วว่าต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่สูง ควรจะเลือกเป็นสินเชื่อแบบวงเงินกู้ระยะยาว ที่มีระยะเวลาการชำระที่แน่นอน และระบุไว้ในสัญญาที่ชัดเจน
  2. วงเงินกู้อีกรูปแบบหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นสูง คือ สินเชื่อวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) ซึ่งจะสามารถเบิกออกมาได้สะดวกแม้ไม่มีวงเงินกู้ในบัญชีโดยตรง แต่ดอกเบี้ยนั้นค่อนข้างจะสูงกว่าดอกเบี้ยของวงเงินกู้เพื่อต่อเติมบ้านตามปรกติมาก บางเจ้านั้น สูงกว่านับกันเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว
  3. มีการเปรียบเทียบบริการของสถาบันการเงินที่เราจะไปใช้บริการ รวมไปทั้ง สำหรับการเลือกธนาคารที่จะขอสินเชื่อในการต่อเติมบ้าน หากเป็นบ้านที่ยังมีภาระการผ่อนอยู่ ควรขอสินเชื่อกับธนาคารที่เราขอสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแต่เดิม เนื่องจากทำได้ง่ายกว่า และมีประวัติและข้อมูลการผ่อนชำระอยู่แล้ว แต่สำหรับบ้านที่ปลอดภาระการผ่อนแล้ว สามารถเลือกธนาคารที่จะขอสินเชื่อได้จากอัตราดอกเบี้ยที่น้อยที่สุดเท่าที่จะหาได้ แต่ก็ต้องมองไปถึงเงื่อนไขต่างๆ มาประกอบการตัดสินใจอีกด้วย

เช็คแล้วชัวร์ !  กู้ผ่านแล้วทำอย่างไรต่อดี

    เมื่อรู้หลักในการกู้สินเชื่อเพื่อต่อเติมบ้านกันแล้ว การยื่นกู้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรหากเอกสารครบ ซึ่งเมื่อกู้ผ่านแล้ว แนะนำให้ต่อเติม ซ่อมแซมในครั้งเดียวไปเลย ตามแพลนที่เราวางไว้ จะดีกว่าทำไปเรื่อยๆ เพราะอาจจะมีค่าใช้จ่ายบานปลายหรือเบี้ยหัวแตกตามมา


    บทสรุป บ้านนั้นคือแหล่งพักใจ และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องต่อเติมหรือซ่อมแซม การกู้เงินสำหรับคนที่ไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ขึ้นชื่อว่าเงินกู้ ก็มีทั้งดีและไม่ดี การรับมือกับการผ่อนสินเชื่อแบบไม่เสี่ยงนั้น ก็เห็นจะเป็นการใช้บริการแหล่งเงินสินเชื่อที่ถูกกฎหมายเป็นหลัก เพราะนอกจากดอกเบี้ยรวมทั้งข้อเสนอที่ค่อนข้างหลากหลายกว่า ถ้าหากเราสามารถผ่อนได้ตามระยะเวลาที่กำหนด เราก็ยังจะสามารถรักษาเครดิตเอาไว้ได้ ไม่เหมือนกับสินเชื่อที่ดูเทาๆหรือผิดกฎหมาย ที่นอกจากดอกเบี้ยจะค่อนข้างโหด วิธีการทวงก็จะทำให้เราเจ็บปวดหัวใจ หรือร่างกายก็ได้ จึงขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเสียดีกว่า สำหรับใครที่ต้องการที่จะต่อเติมบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้