หมดสมัยกับความลำบากของการกู้เงินสินเชื่อออนไลน์ยุคใหม่

147 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หมดสมัยกับความลำบากของการกู้เงินสินเชื่อออนไลน์ยุคใหม่

    ในยุคก่อนหน้านี้นั้น สำหรับบางคนเมื่อกล่าวถึงการ  “กู้เงิน” ก็ทำท่าทำทางจะหมดแรงกันเสียแล้ว เพราะหมายถึงการยื่นเอกสารมากมาย ต้องมานั่งดูเงื่อนไขของสถาบันการเงิน บากหน้าไปเพื่อขอสินเชื่อ ต้องกลับมานั่งลุ้นอีกว่าจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ อนุมัติแล้ว ก็ถือว่าเป็นหนี้เต็มตัว ภาระที่จะต้องส่งทั้งต้นทั้งดอกนั้น เลี่ยงไม่ได้แน่ๆ บอกกันเลยก็ได้จากผู้มีประสบการณ์ตรง ว่า ไม่สนุกแน่ๆ ถ้าจะคิดจะกู้เงินในแต่ละครั้ง

    แต่ปัจจุบันทุกอย่างได้เปลี่ยนไปมากแล้ว เงื่อนไขก็ไม่ได้มากแต่ก่อน ข้อเสนอก็มากขึ้น มีให้เลือกได้หลากหลาย เรียกได้ว่าถ้าหากเข้าหลักเกณฑ์แล้วก็แทบจะประเคนกันมาเลยก็ว่าได้ ยิ่งมีเครดิตที่ดี ก็ยิ่งกู้ได้ง่าย แต่ก็ยังมีหลายๆคนบ่นกันมาว่า กู้ยากกู้เย็น ใช้เอกสารเยอะแยะเต็มไปหมดไม่ต่างจากสมัยก่อน ก็เพราะว่า ธนาคารและสถาบันการเงินนั้น ต้องการข้อการันตีว่า กู้ออกไปแล้วต้องมีปัญญาใช้หนี้เขาได้จริงๆ ไม่ใช่ว่าส่งไม่กี่งวดแล้วหาย หรือหายไปดื้อๆ เลยก็มี


สินเชื่อออนไลน์ : ทางเลือกและทางรอด

     เตรียมจดกันไว้เลย เพราะการขอสินเชื่อออนไลน์จะกู้ได้สะดวกและทำได้ง่ายกว่าการกู้จากสถาบันการเงินทั่วไป แต่ที่แน่ๆก็คือ บริษัทที่ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ก็มักจะเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินใหญ่ๆอีกที เช่น ธนาคารพานิชย์ต่างๆ แต่ก็จะมีลักษณะที่เหมือนกันคือจะมีการตรวจเช็คเครดิตของเราบริษัทที่ชื่อว่าเครดิตบูโร เพื่อตรวจดูประวัติการชำระสินเชื่อต่าง ๆ ของตัวเราเองว่า เราประวัติเป็นยังไง จ่ายล่าช้ามั้ย หรือว่ามีไม่จ่ายอะไรหรือเปล่า ซึ่งจะอยู่ในระบบทั้งหมด นอกเสียจากจะไปกู้นอกระบบ ซึ่งแบบนี้ก็ต้องบอกว่า แบกรับความเสี่ยงกันเอาเอง

     ย้อนกลับมาเรื่องสินเชื่อออนไลน์ เป็นสิ่งที่เสริมสภาพได้คล่องเป็นอย่างดีในช่วงระยะหลังนี้ ได้รับความนิยมค่อนข้างมากแบบก้าวกระโดด การใช้เอกสารก็จะคล้ายๆกับการไปกู้เงินธนาคารนั่นแหละ แต่ไม่ต้องไปถึงธนาคารและซักไซ้ไล่เรียงประวัติราวกับไปสอบสัมภาษณ์ให้ซีเรียสกันไปเปล่าๆ กู้ผ่านแอปพลิเคชั่น และก็จะทราบผลไม่นานนักผ่านแอปพลิเคชั่นเช่นเดียวกัน


กู้กันง่ายๆ กับสินเชื่อออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิด

     หัวข้อนี้จะมาแนะนำถึงหลักการสำคัญของการกู้เงินกับสินเชื่อออนไลน์ว่า เขาดูจากอะไรบ้าง ในการอนุมัติ หรือไม่อนุมัติ

  1. เดินบัญชีสวยๆ มีสิทธิกู้ได้ง่ายกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนนั้น ดูเหมือนปัญหานี้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลย เพราะเงินเดือนนั้น จะโอนเข้ามาแบบแน่นอนทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ หรือมนุษย์ฟรีแลนซ์ล่ะ? การเดินบัญชีนั้น นับว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกๆรองจากเครดิตบูโรกันเลยทีเดียว มีเงินเข้าอย่างสม่ำเสมอทุกเดือนนั้น เป็นเรื่องที่ดีจริง แต่ควรจะมีการหมุนเข้าออกตลอดเวลา โดยไม่ให้บัญชีนั้น “โบ๋” จนเกินไป อย่างน้อยก็จะต้องมีการติดบัญชีเอาไว้สักหมื่นสองหมื่น ซึ่งจะทำให้ทางผู้ให้สินเชื่อมองว่า ในภาวะฉุกเฉิน เราสามารถที่จะหมุนเอาเงินค้างตรงนี้มาชำระได้
  2. เรื่องเอกสารในการยื่นขอสินเชื่อออนไลน์ ไม่อยากเสียเวลาหลายรอบก็ต้องเตรียมไว้ก่อน ถ้ามั่นใจแล้วว่า เราน่าจะกู้ผ่าน จากนั้นก็เตรียมเอกสารกันเลย ซึ่งส่วนมากแล้ว สินเชื่อออนไลน์จะต้องการเพียงแค่รายการเดินบัญชีย้อนหลังเท่านั้น ซึ่งก็จะเป็นเอกสารทางอิเล็คทรอนิคส์ และบางแห่งก็อาจจะไม่ใช้เลยก็ได้ เช่น การกู้เงินผ่าน Pay Next จาก True Money หรือ การกู้เงินผ่าน Shopee Paylater
  3. ประวัติของผู้ให้กู้ต้องดี ไม่มีด่างพร้อย เมื่อมั่นใจว่าเรานั้น มีเครดิตที่ดี เดินบัญชีแบบสวยๆ อย่าลืมตรวจเช็คแหล่งเงินกู้ของเราด้วย อันดับแรกนั้น จะต้องไม่ใช่แหล่งเงินกู้ผิดกฎหมาย หรือแอปกู้เงินเถื่อน ที่ถ้าหลงเข้าไปใช้บริการก็นับว่าซวยแน่ๆ เช็คได้ง่ายๆ จากเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมายเหมือนกัน ก็อาจจะมีข้อแตกต่างกันบ้าง ต้องเลือกให้ดี วงเงิน ดอกเบี้ย เงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องโปร่งใส จะได้ไม่เป็นปัญหาทีหลัง


กู้เงินออนไลน์ กับแหล่งถูกกฎหมาย สบายใจที่สุด

     การกู้เงินกับบริษัทที่มีความหน้าเชื่อถือและถูกต้องตามกฎหมายนั้นจะคุ้มครองลูกหนี้ตามกฎหมาย และไม่มีการเอาเปรียบลูกหนี้ ให้บริการแบบตรงไปตรงมา แตกต่างจากพวกกู้เงินนอกระบบ ซึ่งไม่มีการรับประกันหรือคุ้มครองเราได้เลย จะทวงแบบไหนก็ได้ จะทวงเวลาไหนก็ได้ โดยเฉพาะสินเชื่อเงินด่วนที่อ้างว่ามาจากธนาคารบ้าง มาจากสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงบ้าง เผลอไปกู้ ยังไม่ได้เงินซักบาท ก็อาจจะถูกดูดเงินไปแบบไม่รู้ตัว


     บทสรุป  ปัจจุบันการกู้เงินออนไลน์ เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ไม่อยากบากหน้าไปธนาคาร หรืออาจจะไม่จำเป็นจะต้องกู้เงินก้อนโตหลักล้าน สินเชื่อออนไลน์นั้น จะเป็นสินเชื่อที่ค่อนข้างยืดหยุ่นมากทีเดียว เพราะกู้ได้ตั้งแต่หลักพันยันหลักแสน(หลักล้านก็มีนะ) เหมาะสำหรับใครที่ต้องการเป็นลูกหนี้หน้าใหม่ (หรืออาจจะเป็นลูกหนี้หน้าเก่า แต่หันมากู้แบบออนไลน์แทน เพราะความสะดวกหลายๆอย่าง) แต่ที่แน่ๆ คือ กู้มาแล้วก็ต้องใช้ วินัยการเงินต้องเป๊ะ เพราะพูดถึงหนี้สิน ยังไงก็เหมือนกัน คือกู้มาแล้วก็ต้องชดใช้ กู้มาแล้วไม่มีปัญญาใช้ แบบนี้ไม่สนุกแน่นอน ไม่เดือดร้อนเฉพาะตัวเอง ยังอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้คนรอบข้างอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้