ทางเลือก หรือทางรอด กับการกู้เงินสินเชื่อส่วนบุคคล

224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทางเลือก หรือทางรอด กับการกู้เงินสินเชื่อส่วนบุคคล

    ชีวิตของคนเรานั้น ถึงแม้จะวางแผนได้ดีขนาดไหน เรื่องไม่คาดฝันก็สามารถที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และถ้าหากสภาพความคล่องได้สะดุดลง หรือมีปัญหาต้องใช้เงินในภาวะต่างๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้เงินสดมาเสริมสภาพคล่องและใช้จ่ายแบบฉุกเฉิน ดังนั้น ถึงแม้จะต้องมีสติตลอดเวลาเพื่อที่จะให้วิกฤติผ่านพ้นไป ก็อาจจะต้องกู้เงินสดเพื่อมาช่วยอีกทางหนึ่ง ก็ต้องเป็นเรื่องที่จำเป็นจะต้องทำ และให้ความสำคัญระดับหนึ่ง เพราะปัญหาหลายๆอย่างนั้น สามารถแก้ได้ด้วย “เงิน”


ทำไมจะต้องเลือกสินเชื่อออนไลน์

    การเลือกใช้บริการของสินเชื่อออนไลน์นั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่ว่าความทันสมัยหรืออินเทรนด์ หลายๆ คนมักจะมีแนวคิดที่ว่า เขาเอาเงินมาให้กู้ ก็ต้องกู้กันเสียก่อนเลยสิ โดยที่ไม่รู้ว่าจะกู้ไปทำอะไร แต่ก็กู้กันไว้ก่อน ซึ่งเป็นแนวคิดที่ถือว่าผิดตั้งแต่แรกเลย  เพราะถ้าไปกู้เขา ยังไงก็ต้องชดใช้

    การขอสินเชื่อสามารถทำได้หลากหลายช่องทาง ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ในปัจจุบันนี้ แต่การขอสินเชื่อออนไลน์ดูจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แบบมาแรงแซงโค้ง

หัวข้อนี้เราจะมาดูข้อดีของการของสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฎหมายกัน
1.   การกู้เงินสมัยก่อนนั้น ถือว่าค่อนข้างลำบาก เพราะจะต้องบากหน้าไปถึงสถาบันการเงินต่างๆ และใช้หลักฐานมากมาย ต้องตอบคำถามที่บางครั้งก็ดูว่า ค่อนข้างน่าอึดอัด เราสามารถทำรายการขอสินเชื่อผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่ายจากแอปธนาคาร หรือผู้ให้บริการสินเชื่อ

2.   ข้อมูลในการขอยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์นั้น จะถือว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวที่จะเป็นความลับตามกฎหมาย (นอกจากข้อมูลที่เปิดเผยได้ เช่น ข้อมูลเครดิตบัวโร ข้อมูลที่ได้รับการยินยอมให้เปิดเผยได้) แต่ถ้าเป็นสินเชื่อที่ผิดกฎหมาย อันนั้นก็ต้องไปแบกรับความเสี่ยงกันแล้วว่า ข้อมูลจะรั่วไหล และถูกไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นหรือไม่

3.   ทราบผลไม่นาน หรือ 1 วันทำการ ก็ทราบผลแล้วว่ายื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ได้หรือไม่ได้

4.   มีกฎหมายรองรับ และตรวจสอบได้ว่า ผู้ประกอบการ หรือสถาบันการเงินเจ้าไหน ที่ถูกกฎหมายบ้าง ก็สามารถตรวจสอบได้ผ่านชองทางเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย


คุณสมบัติของสินเชื่อออนไลน์ที่เชื่อถือได้

    เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วจะเห็นได้เลยว่า สินเชื่อออนไลน์นั้น สะดวกกว่าการขอสินเชื่อแบบดั้งเดิมมาก รวมถึงความปลอดภัยและความคุ้มครองที่ดี คราวนี้ถ้าถึงคราวจำเป็นจะต้องกู้เงินจริงๆ เราจะต้องขอใช้บริการกับผู้ให้บริการแบบไหนบ้าง ซึ่งเรามาดูข้อสังเกตของผู้ให้บริการที่ดี จะได้ไม่ต้องมานั่งช้ำใจกันในภายหลัง

1.  ต้องมีความปลอดภัยสูง กู้แล้วนอนข่มตาหลับได้ทุกคืน การกู้เงินกับสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีกฎระเบียบที่ชัดเจน เข้าใจกันทั้งสองฝ่าย จะมีการทำสัญญาที่ชัดเจนและเป็นธรรมตามกฎหมายคุ้มครองผู้กู้โดยไม่มีการเอารัดเอาเปรียบ ทั้งในการเก็บข้อมูลผู้กู้เป็นความลับ และในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย หมดห่วงหมดกังวลกันเลยว่าเอกสารหรือข้อมูลส่วนตัวจะรั่วไหล

2. หากเป็นสินเชื่อออนไลน์ที่ถูกกฎหมาย สถาบันการเงินจะระบุอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่ออย่างชัดเจน ไม่ต้องมานั่งมโนเองว่า จะส่งเท่าไหร่ ส่งช้าจะโดนค่าปรับกี่บาท และจะเป็นการกำหนดจากธนาคารแห่งประเทศไทยออกมาเลย ไม่ใช่เป็นการกำหนดเอาตามใจชอบแบบแหล่งเงินกู้ผิดกฎหมาย

3. ในการทำธุรกรรม ระหว่างลูกค้าและผู้ให้กู้นั้น ก็จะมีการออกใบเสร็จอย่างถูกต้อง เป็นหลักฐานอ้างอิงได้เป็นอย่างดีในกรณีที่ต้องการหลักฐานยืนยันการทำธุรกรรมให้ตรงกัน  สามารถตรวจสอบได้ว่าเราชำระเงินไปเท่าไหร่แล้ว ป้องกันการเกิดความผิดพลาด

4. สถาบันการเงินทุกแห่งนั้น จะให้บริการโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินโดยเฉพาะ ทำให้คุณได้รับคำปรึกษาที่มีประโยชน์เพื่อวางแผนผ่อนชำระได้อย่างเหมาะสมกับรายได้ของเรา

5. ในการสมัครและใช้บริการแต่ละครั้งนั้น ก็จะทำได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น จะติดต่อโดยตรงทางสาขาและอินเตอร์เน็ตก็ทำได้ง่าย

6. สามารถที่จะเจรจาประนอมหนี้ได้ ในกรณีที่ถึงทางตันจริงๆ เป็นข้อดีที่เห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับเงินกู้นอกระบบ การผ่อนผัน การขอลดดอกเบี้ย สามารถที่จะขอทำได้ตลอดเวลาในขณะที่การกู้เงินนอกระบบแทบจะไม่มีโอกาสเจรจากันได้เลย สร้างปัญหาอย่างหนักให้กับผู้ขอกู้


ขั้นตอนง่ายๆ ในการขอกู้เงินสินเชื่อออนไลน์ให้ราบรื่น ไร้ปัญหา

    เอาล่ะ ! ถึงตอนนี้แล้ว หลายๆคนก็อาจจะมีผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์อยู่ในหัวใจกันแล้ว คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนปฏิบัติจริงในการยื่นขอสินเชื่ออนุมัติวงเงินและได้รับเงินโอนเข้าบัญชี ซึ่งจะต้องเตรียมตัวอย่างไร มาดูกันเลย

  1. เคลียร์ประวัติตัวเองให้ดีก่อน ไม่มีติดแบล็คลิสท์ ไม่มีติดเครดิตบัวโร มีหนี้ค้างที่ไหน ก็ควรจะชำระให้เสร็จสิ้น หรือให้ติดค้างไว้น้อยที่สุด เพื่อให้ทางผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการปล่อยสินเชื่อ
  2. เลือกประเภทของสินเชื่อให้เหมาะสมกับรายได้ของเราและวัตถุประสงค์ในการกู้ให้มากที่สุด เพราะสินเชื่อออนไลน์นั้น ก็จะมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผู้ต่อเติมบ้าน สินเชื่อรถ ซึ่งจะมีเงื่อนไข ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆ แตกต่างกัน
  3. เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในการกู้ให้ครบถ้วน การยื่นกู้ออนไลน์นั้น จะใช้เอกสารน้อยกว่าการกู้แบบออฟไลน์ แต่หลักๆก็จะมีหลักฐานอย่าง บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ หลักฐานการเดินบัญชีหรือสลิปเงินเดือน เป็นต้น

    ดังนั้น หากใครสนใจกู้สินเชื่อออนไลน์ ก็เตรียมเอกสาร และตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง ตามเงื่อนไขของสถาบันที่ให้กู้สินเชื่อออนไลน์ ว่าเรามีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนหรือเปล่า และหากใครยังไม่มีที่ไหนเล็งไว้ในใจ มันนี่ฮับแอปสินเชื่อออนไลน์ก็ถือเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์อีกทางเลือกหนึ่ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้