เคล็ดไม่ลับกับสินเชื่อออนไลน์ วงเงินเสริมแก้วิกฤติ

446 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดไม่ลับกับสินเชื่อออนไลน์ วงเงินเสริมแก้วิกฤติ

    สำหรับใครที่กำลังหาทุนรอนเพื่อประกอบอาชีพ หรือ อยากจะได้วงเงินเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจ จะกู้เงินผ่านธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆนั้น ก็ดูว่าจะยุ่งยากจนเกินไป หรืออาจจะไม่ทันการณ์ แนะนำพระเอกของเราในวันนี้ คือ สินเชื่อออนไลน์ ที่มีตัวเลือกที่หลากหลายทั้งวงเงิน ดอกเบี้ย เงื่อนไขต่างๆก็ไม่ยุ่งยาก เหมาะสำหรับทั้งมนุษย์เงินเดือน เจ้าของกิจการ และมนุษย์ฟรีแลนซ์ ซึ่งอาจจะมีรายได้ที่มั่นคงในแต่ละเดือน หรืออาจจะมีรายได้เป็นงานๆ ขอให้มีรายได้ที่หมุนเข้า มากกว่าหมุนออกเท่านี้การกู้เงินจาก สินเชื่อออนไลน์ ก็ไม่ใช่เรื่องยาก

 

อยากทราบกันไหม สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร ?

    หลายๆคนนั้น อาจจะยังไม่ค่อยเชื่อกันว่า ใครกันที่จะมาให้กู้เงิน ทั้งๆที่ไม่เห็นหน้าค่าตามาก่อน แบบนี้จะดูน่าเชื่อถือหรือไม่ ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อที่ออกโดยผู้ให้บริการสินเชื่อ เป็นเงินก้อนใหญ่สำหรับหมุนเวียนใช้จ่ายตามความต้องการของผู้กู้ได้ หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สินเชื่ออเนกประสงค์เพราะสามารถนำไปใช้จ่ายได้หลากหลายตามความต้องการของเราได้ สมัยก่อนนั้น ถ้าเราจะกู้เงิน เราก็ต้องบอกวัตถุประสงค์ของเราก่อน เช่น สินเชื่อเพื่อการเกษตร สินเชื่อซื้อรถ ซื้อบ้าน โดยผู้กู้จะได้รับอนุมัติวงเงินที่สามารถใช้ได้ และทยอยผ่อนชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยตามจำนวนงวดที่ตกลงไว้ มีการยอมรับเงื่อนไข อย่างถูกต้องตามกฎหมาย


อาชีพอิสระ : ยาขมของการกู้เงิน

     อาชีพอิสระ เช่น การขายของเล็กๆ น้อยๆ ตามตลาดนัด ซึ่งจะเรียกตัวเองว่าเป็นเจ้าของกิจการก็พูดได้ไม่เต็มปาก ถือว่าเป็นอาชีพที่สมัยก่อนนั้น จะไปกู้เงินสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไหนก็มีแต่ถูกส่ายหน้ากลับมา เพราะกู้ยากมาก เนื่องจากทางสถาบันการเงินนั้น มักจะมองว่า อาชีพนี้มีรายได้ที่ไม่แน่นอน สถานที่ประกอบอาชีพ ไม่เป็นหลักแหล่ง แต่ปัจจุบันนี้ แหล่งเงินกู้สินเชื่อออนไลน์ถือว่าเป็นตัวช่วยชั้นดี ทำให้การประกอบกิจการนั้น คล่องตัวยิ่งขึ้น

     อาชีพอิสระอีกอย่างหนึ่ง ที่อาจจะเรียกรวมๆ ว่า ฟรีแลนซ์ ก็จะเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่กู้ยากกู้เย็นเสียเหลือเกิน เพราะรายได้นั้น ดูว่าจะไม่แน่นอนยิ่งกว่าพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดเสียอีก เงินที่ได้ประจำอาจจะไม่ได้มาแบบเป็นรายเดือน เงินรายได้เป็นเงินก้อนเล็กบ้าง ก้อนโตบ้าง แต่แลกมาด้วยความสะดวกสบายในการทำงาน และถึงแม้ว่า อาชีพฟรีแลนซ์บางประเภทที่อาจจะมีรายได้สูง แต่ก็ยังกู้กันไม่ผ่านอยู่ดี แต่สำหรับสินเชื่อออนไลน์ยุคใหม่นี้ ถือว่าสบายมาก


เคล็ด(ไม่)ลับ การกู้สินเชื่อออนไลน์

     หลายๆ คนอาจจะเคยสงสัยกันบ้างว่า เพราะเหตุใดถึงขอสินเชื่อไม่ผ่านซักที ทั้งๆ ที่เตรียมตัวมาดี ตามตำราทุกประการ พาลท้อหมดกำลังใจกันไปเลย บอกกันไว้ก่อนว่า จริงๆแล้ว การกู้สินเชื่อออนไลน์ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่า จะต้องยื่นกู้อย่างไรให้ผ่านฉลุยแบบง่ายๆ

     แน่นอนว่า ใครๆ ก็เคยถูกปฏิเสธมาแล้วสำหรับการขอสินเชื่อออนไลน์ แต่ถ้าถูกปฏิเสธแล้วก็ต้องนำกลับมาคิดกันดูก่อนว่า ถูกดีดเพราะอะไร อย่าเพิ่งไปตีโพยตีพาย จากนั้น ให้รอไปก่อน อย่างน้อย 3 เดือน แล้วค่อยสมัครใหม่อีกรอบ เพราะถ้าสมัครใหม่อีกรอบทันที ข้อมูลต่างๆที่จะใช้ในการพิจารณาเพื่อให้สินเชื่อก็ยังเป็นข้อมูลชุดเดิม ยื่นไปก็ยังจะถูกดีดออก ดังนั้น แนะนำเลยว่า ให้อดทนรอไปซัก 3 เดือน ถึงจะยื่นใหม่ ระหว่างนั้นก็แต่งสเตทเมนต์ เดินบัญชีให้สวยๆ แล้วยื่นไปอีกรอบ

     ในการขอสินเชื่อออนไลน์นั้น ไม่ควรจะขอถี่เกินไป 1 ครั้งต่อเดือน ต่อสถาบันการเงิน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะถ้าขอถี่ๆ จนเกินไป คุณกำลังส่งสัญญาณที่ค่อนข้างจะชัดเจนให้กับทางแหล่งสินเชื่อว่า คุณกำลังร้อนเงินหย่างหนักจนลนลาน ซึ่งหลายคนอาจจะมีความเข้าใจผิดว่า ขอบ่อยๆ ก็ไม่น่าจะเป็นอะไรและได้รับการอนุมัติเร็วขึ้น แต่ความจริงแล้ว การยื่นขอแต่ละครั้ง จะถูกบันทึกไว้ และในการยื่นขอสินเชื่อครั้งต่อไปก็อาจจะเกิดปัญหาได้

    หนี้ในปัจจุบัน ที่รวมทั้งหมดทุกสถาบันนั้น ไม่ควรจะเกิน 30% ของรายได้ทั้งหมดต่อเดือน ซึ่งใครยังไม่รู้ว่าเดือนหนึ่งได้เท่าไหร่ ถึงแม้จะเป็นอาชีพอิสระก็ตาม ก็ควรจะเริ่มทำบัญชีรายรับรายจ่ายกันได้แล้ว อีกทั้งเปอร์เซ็นต์ของหนี้รวมคือสัญญาณที่บอกให้เห็นว่า เราจะมีศักยภาพในการชำระหนี้มากน้อยแค่ไหน เพราะการกู้สินเชื่อออนไลน์ในปัจจุบันนี้ เขาให้ส่งเป็นงวด ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วค่อยใช้ ไม่มีเงินก็ไม่เป็นไร ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็เหมือนกับยืมเงินญาติ ยืมเงินเพื่อนฝูง แถมยังเสียวินัยการเงินอีกต่างหาก


บทส่งท้าย การกู้เงิน กับสินเชื่อออนไลน์ ให้ปลอดภัย

     ถึงแม้จะเป็นแหล่งเงินกู้ออนไลน์ที่ถูกกฎหมาย ตรวจสอบว่าชัวร์แน่ สำหรับใบอนุญาตที่ถูกต้อง แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ดีๆกันก่อนอยู่ดี จำเป็นต้องอ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเบี้ยปรับในกรณีต่างๆ อัตราดอกเบี้ย เงื่อนไขทุกอย่างจะต้องชัดเจน และระบุเอาไว้ในเอกสารสัญญา เอกสารชี้ชวน และเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง หากพบว่า แหล่งสินเชื่อออนไลน์ที่เรากำลังเล็งอยู่ บอกว่าเป็นสินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมาย แต่เรียกร้องดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดไว้หรืออาจจะต่ำมากจนน่าตกใจ และแทบจะไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรกู้เลย ให้คิดกันไว้ก่อนเลยว่า แหล่งสินเชื่อออนไลน์ตัวนี้ เป็นแหล่งเงินกู้ที่ผิดกฎหมาย หรือแหล่งเงินกู้นอกระบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้