จำเป็นแค่ไหนในการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล

140 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จำเป็นแค่ไหนในการกู้สินเชื่อส่วนบุคคล

   ปัจจุบันนี้ถ้าหากจะหาทางออกจากวิกฤติในการดำเนินกิจการ หรืออาจจะต้องการเงินสดหมุนเวียนหรือเงินสดสำรองไว้ยามฉุกเฉินบ้าง เพื่อนๆ จะมีวิธีแก้ปัญหาแบบไหนกันบ้าง แน่นอน การกู้หนี้ยืมสินอาจจะเป็นอีกทางออกหนึ่งที่ดูจะเข้าท่า ถึงแม้การเป็นหนี้จะฟังดูน่ากลัวไปบ้าง แต่ถ้าประเมินแล้วว่า มีกำลังพอที่จะใช้หนี้ได้ตามกำหนด การเป็นหนี้ และส่งต้นดอก ตามกำหนด ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอย่างที่คิดเอาไว้

พร้อมเพิ่มความคล่องตัวเต็มขั้น ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล

    ใครๆ ก็บอกกันว่า ดีจัง! สมัยนี้กู้กันได้ง่ายๆ ขอแค่มีวินัยการเงินที่ดี เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น เปิดกว้างสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไร มีเงินเดือนน้อยก็กู้ได้ อาชีพอิสระ อาชีพฟรีแลนซ์ที่รายได้ไม่แน่นอน ก็ยังกู้ได้ มีค่าธรรมเนียมน้อยหรือไม่มีค่าธรรมเนียมเลย ไม่กี่ชั่วโมง หรือไม่กี่นาทีก็ทราบได้ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน ผู้ให้บริการบางรายถ้าเกิดกู้ไม่ผ่านก็ยังใจดีโทรมาบอกข้อบอกพร่องของเราอีกด้วย


เจาะกันชัดๆ กับเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล

    หมดห่วงกับการหมุนเงินไม่ทัน อยากจะขยายกิจการ ยามโอกาสทอง มองหาแหล่งเงินกู้สินเชื่อตามสถาบันการเงิน ซึ่งบางครั้งก็อาจจะล่าช้าจนเกินไปถึงจะอนุมัติ ซึ่งก็อาจจะหมดโอกาสกันไปเสียก่อน ถ้าคนมีเงินทุนสำรองมากพอ หรือมีกินมีใช้อยู่แล้วก็ถือว่าสบายไป แต่ถ้าไม่มีล่ะ สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ก็จะเป็นยาดีให้เราบรรเทาจากอาการหมุนเงินไม่ทันไปได้  ซึ่งตอนนี้หลายๆ ธนาคารก็ได้ให้บริการสินเชื่อรูปแบบนี้กันแทบทุกเจ้า รวมไปทั้งบริษัทใหญ่ๆ ที่หันมาให้บริการสินเชื่อกันอย่างครึ้นเครง ล้วนแล้วแต่เป็นเจ้าใหญ่ๆ ที่เราคุ้นชื่อกันดี ความมั่นคงของบริษัทเหล่านั้น นับว่า หายห่วงกันเลย


ทำไมผู้คนจึงนิยมขอสินเชื่อส่วนบุคคลกันมากในยุคนี้

     เพียงมองหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างสินเชื่อส่วนบุคคล ปัญหาไม่ว่าจะเป็นอะไรก็น่าจะมีทางสว่างกันแล้ว เนื่องจากสินเชื่อการเงินที่ถูกกฎหมายนั้น ได้รับการรับรองจากสถาบันการเงินที่เป็นธนาคารซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย หรือแม้กระทั่งหรือผู้ประกอบธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงินบางประเภท อาทิ ธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล หรือที่เรียกกันว่า นอนแบงค์

     สำหรับวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคลที่จะได้แต่ละคนนั้นก็จะได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความสามารถในการชำระเงิน รวมถึงประวัติการชำระหนี้ของผู้กู้ ซึ่งอันนี้นั้น ทางธนาคารหรือผู้ให้บริการสินเชื่อนั้น ไม่ได้เมคขึ้นมาลอยๆ แต่จะมีข้อมูลเครดิตบัวโร และข้อมูลต่างๆ อยู่ในฐานข้อมูลพร้อมพิจารณา นอกจากนั้นแล้วสินเชื่อส่วนบุคคลบางแห่งอาจกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมว่า จะต้องมีบุคคลที่น่าเชื่อถือ มีสถานที่ทำงานและพำนักเป็นหลักแหล่งให้อ้างอิงได้ หรืออาจจะใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของสถาบันการเงินหรือผู้ให้กู้แต่ละราย พร้อมกันนั้น ปฎิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันมีผู้คนทุกสาขาอาชีพ ให้ความสนใจการทำสินเชื่อส่วนบุคคลมากขึ้น เพราะเป็นสินเชื่อที่ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ด้านการใช้จ่ายที่หลากหลาย


โจทย์ประเภทไหนที่เราจะต้องใช้บริการ สินเชื่อส่วนบุคคล

  1. ผู้ที่ต้องการใช้เงินก้อนในยามฉุกเฉิน เช่น เจ็บป่วย และมีกรณีทีต้องการใช้เงินก้อนในยามเร่งด่วน ไม่ว่าจะมีเงินเก็บอยู่แล้วหรือไม่ เงินที่เก็บเอาไว้อาจจะไม่พอ หรือต้องกันไว้ใช้สำรองอีกรอบ กรณีนี้ วงเงินกู้ฉุกเฉินช่วยคุณได้
  2. สำหรับผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการ หรือแม้กระทั่งอาชีพอิสระอย่างมนุษย์ฟรีแลนซ์ ซึ่งผุดขึ้นมามากในช่วงของโรคระบาดโควิด-19 นั้น สามารถที่จะกู้มาเพื่อขยายกิจการ หรือหมุนเวียนในธุรกิจได้ โดยไม่จำเป็นต้องเจาะจงว่าใช้เพื่อการใดโดยเฉพาะ แต่ก็อยากจะแนะนำเคล็ดลับสักนิดว่า ควรจะประกอบกิจการมานาน 1 ปีขึ้นไปเพราะทางผู้ให้บริการอาจจะมองลึกไปว่า กิจการของเรามีการดำเนินการสม่ำเสมอหรือไม่ มีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ หรือเปล่า รายรับกับรายจ่าย สัมพันธ์กันหรือไม่
  3. พนักงานที่มีรายได้ประจำ ทั้งข้าราชการและพนักงานเอกชน กลุ่มนี้จะมีฐานเงินเดือนที่ชัดเจนและแน่นอนกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ต้องใช้หลักฐานอะไรมากกว่าผู้ประกอบการอิสระ แต่ก็อาจจะมีหลักฐานอื่นๆ ประกอบถ้ามีการร้องขอ


สินเชื่อส่วนบุคคล เครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์ในยุคนี้

     หากรู้จักใช้สินเชื่อต่าง ๆ ให้ถูกต้องเหมาะสม ก็จะเกิดประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์ที่เรากู้มา เพราะถ้าอนุมัติก็จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีและนำไปใช้จ่ายได้ทันที แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาชดใช้ในแต่ละงวดก็อย่าลืมชดใช้ตามกำหนด สถาบันการเงินแต่ละแห่งจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยแตกต่างกัน เงื่อนไขก็จะแตกต่างกัน และค่อนข้างจะยืดหยุ่น อยากจะผ่อน 6 12 18 24 งวด หรืออาจจะมากกว่านั้น ซึ่งสามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดๆได้ แต่อย่าลืมว่า! หากจ่ายหลังวันครบกำหนด ก็อาจต้องจ่ายดอกเบี้ยในอัตราที่สถาบันการเงินกำหนดไว้

    สรุปกันได้เลยว่า สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นมีประโยชน์ไม่น้อยทีเดียว กับคนที่รู้จักใช้จ่ายและทำประโยชน์จากสินเชื่อตัวนี้ได้ ก็จะเหมือนมีเงินก้อนให้เราอุ่นใจไว้ตลอดเส้นทาง แต่อย่าลืมว่า วินัยการเงินนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับ 1 ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อประเภทไหน เราควรคำนึงสำหรับการใช้จ่ายแต่ละครั้งไม่ให้มากเกินจำเป็น ไม่ใช้ในเรื่องสุรุ่ยสุร่าย และทำแผนการเงินให้ดีก่อนที่จะกู้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้