5 วิธีตรวจสอบแอปสินเชื่อออนไลน์ ได้เงินจริง ไม่มีปลอม

1120 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีตรวจสอบแอปสินเชื่อออนไลน์ ได้เงินจริง ไม่มีปลอม

    การกู้เงินในปัจจุบันกลายเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นเมื่อระบบออนไลน์เข้ามามีบทบาท ทำให้การกู้เงินผ่านแอปกู้เงินออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากเข้าถึงง่ายไม่ต้องเดินทางไปที่ธนาคาร แค่เพียงเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก็สามารถทำเรื่องกู้เงินผ่านแอปกู้เงินออนไลน์ในตอนเช้าช่วงบ่ายก็สามารถรับเงินไปใช้ได้เลย แต่ในขณะเดียวกันก็มีแอปกู้เงินออนไลน์ที่มาในรูปแบบของมิจฉาชีพที่สร้างความเสียหายให้กับหลายคน แทนที่กู้เงินได้ตามที่ตั้งใจไว้แต่กลับต้องเสียเงินมากมายเป็นค่าดำเนินการเพื่อแลกกับเงินกู้ก้อนใหญ่ เพื่อความปลอดภัยในใช้บริการแอปกู้เงินออนไลน์ บทความนี้เราจะขอแนะนำ 5 วิธีการตรวจสอบแอปกู้เงินออนไลน์ที่คุณสนใจอยู่นั้นเป็นแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ช่วยเพิ่มโอกาสกู้ได้จริงไม่มีพลาด มีวิธีการตรวจสอบดังต่อไปนี้

1. ตรวจผ่านเว็บไซต์ BOT License Check   
     สำหรับแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น จะต้องผ่านการตรวจจนได้รับอนุญาตและขึ้นทะเบียนในการประกอบธุรกิจการเงินภายในการดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยข้อมูลแอปกู้เงินหรือการบริการทางการเงินทั้งหมดจะถูกรวบรวมอยู่บนเว็บไซต์ BOT License Check ( ลิงก์ : https://app.bot.or.th/BotLicenseCheck ) ที่คุณสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลด้วยตนเองได้ง่าย ๆ แค่เพียงเปิดเว็บไซต์นี้และกรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล / ชื่อบริษัท / เลขที่อ้างอิงหนังสือ จากนั้นกดปุ่มค้นหา เพียงเท่านี้ทางเว็บไซต์ก็จะแสดงข้อมูลออกมาให้ตรวจสอบได้ หากไม่พบข้อมูลจากการค้นหาในเว็บไซต์นี้สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแอปกู้เงินออนไลน์ที่ปลอมอย่างแน่นอน

2. เปิดเผยข้อมูลดอกเบี้ยอย่างชัดเจน
     สำหรับแอปกู้เงินที่ดำเนินการภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้น จะต้องปฏิบัติตามกฎของธปท.ในการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ที่สำคัญต่อการตัดสินใจของผู้กู้เงิน ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ระยะเวลาผ่อนเงิน วงเงินที่สามารถกู้ได้สูงสุด ค่าดำเนินการ และเบี้ยปรับต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยข้อมูลเหล่านี้จะต้องแสดงให้ผู้กู้เห็นข้อมูลอย่างชัดเจน

3. ไม่เรียกเก็บค่าดำเนินการก่อนการทำสัญญากู้
     การเรียกเก็บค่าดำเนินการก่อนสัญญาเงินนั้นดูเหมือนจะเทคนิคที่เหล่ามิจฉาชีพนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก โดยจะแอปอ้างเป็นสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงส่งข้อมูลมาทางช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ทางข้อความบนมือถือ ทางไลน์ หรือทาง Facebook และหากมีคนหลงเชื่อกดรับข้อมูลเหล่านี้ มิจฉาชีพจะพาคุณเข้าแอปเพื่อส่งข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าเชื่อถือพร้อมกับหลอกให้คุณเสียค่าดำเนินการก่อนที่จะปล่อยเงินกู้ให้คุณ บางคนอาจจะเสียแค่ 500 หรือ 1,000 บาทแต่ก็มีการพบว่าบางคนต้องเสียเงินหลักหมื่นบาทเพื่อแลกกับเงินกู้หลักล้าน ซึ่งสามารถตั้งเป็นข้อสังเกตได้ว่า หากเป็นแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกกฎหมายนั้นจะไม่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการใด ๆ ก่อนทำสัญญาอย่างแน่นอน

4. อัตราดอกเบี้ยไม่สูงกว่าธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด
     การกำหนดอัตราดอกเบี้ยถือของแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกกฎหมายนั้นจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทยอย่างเคร่งครัด ซึ่งผลิตภัณฑ์ทางการเงินจะมีอัตราดอกเบี้ยดังต่อไปนี้
- สินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็นเงินก้อน จะต้องมีอัตราดอกเบี้ยตลอดระยะเวลากู้ไม่เกินร้อยละ 33 มีการคำนวณแบบลดต้นลดดอก
- สินเชื่อส่วนบุคคที่มีทะเบียนรถเป็นหลักประกัน จะต้องมีอัตราดอกเบี้ยตลอดระยะเวลากู้ไม่เกินร้อยละ 24 ต่อปี
- สินเชื่อบัตรเครดิต จะต้องมีอัตราดอกเบี้ยตลอดระยะเวลากู้ไม่เกินร้อยละ 16 ต่อปี มีการคำนวณแบบลดต้นลดดอก

และนี่คือข้อมูลอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ จะเห็นได้ว่าอัตราดอกเบี้ยต่อเดือนสูงสุดจะอยู่แค่เพียงร้อยละ 2.75 เท่านั้นหากเกินกว่านี้ถือว่าเป็นแอปกู้เงินออนไลน์ผิดกฎหมายของมิจฉาชีพได้อย่างแน่นอน

5. ชื่อทางการติดต่อจำง่าย
     สำหรับแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้น จะต้องมีการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ของสถาบันการเงินให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อบริษัท ที่อยู่ของบริษัท ช่องทางการติดต่อที่อาจจะมีมากกว่าหนึ่งช่องทาง หากเป็นแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้นจะต้องมีช่องทางติดต่อออนไลน์ที่ชัดเจน สำหรับการติดต่อผ่านทางแอปไลน์นั้นชื่อไลน์ที่ใช้ต้องสอดคล้องกับชื่อแอปกู้เงินออนไลน์เพื่อง่ายต่อการจดจำ ซึ่งมิจฉาชีพมักจะใช้ชื่อไลน์ที่จำยากไม่สอดคล้องกับชื่อแอปกู้เงิน เนื่องจากชื่อไลน์สวย ๆ จะต้องเสียเงินในการลงทะเบียน อีกทั้งแอปกู้เงินออนไลน์จะแจ้งวันเวลาที่สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลไว้อย่างชัดเจน เป็นอีกข้อสังเกตที่จะช่วยคุณแยกแยะได้ว่าแอปกู้เงินออนไลน์ที่ใช้บริการอยู่เป็นแอปจริงหรือแอปปลอม

     เป็นอย่างไรกับวิธีการตรวจสอบว่าแอปกู้เงินออนไลน์ที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดใช่ไหมคะ เพราะว่าวิธีการเหล่านี้มักจะเป็นวิธีที่สถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงนิยมให้บริการเงินกู้กับลูกค้าทั่วไป ซึ่งการกู้เงินผ่านแอปกู้เงินออนไลน์ก็จะต้องอยู่ในรูปแบบเดียวกัน สำหรับแอปกู้เงินออนไลน์มันนี่ฮับนั้นเราเป็นผู้ให้บริการปล่อยสินเชื่ออย่างถูกต้องตามกฎหมายสามารถตรวจสอบได้ผ่านเว็บ BOT License Check ได้ง่าย ๆ ด้วยการค้นคำว่า “บริษัท มันนี่ ฮับ เซอร์วิส จำกัด” คุณก็จะเจอข้อมูลของเราแสดงผลจากการค้นหาแน่นอน หากคุณสนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลกับเราแค่เพียงดาวน์โหลดแอปมันนี่ฮับเตรียมเอกสารให้พร้อมใช้เวลายื่นกู้แค่นาทีเดียวก็ได้เงินไปใช้แน่นอน ส่วนครั้งต่อไปจะมีบทความเกี่ยวกับการเงินอะไรที่น่าสนใจอย่าลืมติดตามอ่านกันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้