10 เทคนิคเลือกสินเชื่อเงินก้อน ฉบับสาวออฟฟิศ คลิกกับไลฟ์สไตล์

387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคเลือกสินเชื่อเงินก้อน ฉบับสาวออฟฟิศ คลิกกับไลฟ์สไตล์

10 เทคนิคเลือกสินเชื่อเงินก้อน ฉบับสาวออฟฟิศ คลิกกับไลฟ์สไตล์


     ปัจจุบันโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจนั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การขายของออนไลน์ การเปิดร้านอาหารผ่านแอปสั่งอาหาร หรือการทำวิดีโอสร้างรายได้ผ่านยูทูป แต่หลายคนมีรายได้ต่อเดือนที่มีเงินเหลือจากค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่เพียงพอต่อการลงทุนที่บางครั้งอาจจะต้องลงทุนหลายหมื่นบาท และสิ่งที่ตอบโจทย์สาวออฟฟิศที่ต้องการใช้เงินก้อนฉบับเร่งด่วน ก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบของเงินก้อนที่สามารถนำเงินก้อนออกมาใช้จ่ายตามความต้องการของคุณได้อย่างอิสระ และเพื่อให้เงินก้อนนี้ที่มาพร้อมกับดอกเบี้ยสร้างประโยชน์ให้กับคุณได้มากกว่าสร้างหนี้สิน เราจะขอแนะนำ 10 เทคนิคการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างไรให้เหมาะกับสไตล์ของสาวออฟฟิศ

1.      วางแผนค่าใช้จ่ายรายได้ต่อเดือน

ก่อนที่จะเริ่มมีสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน แนะนำให้คุณเริ่มมีการวางแผนการใช้จ่ายอย่างคร่าว ๆ ว่าควรมีเงินเหลือเก็บอย่างน้อย 15-25 % ของเงิน ซึ่งควรมีเงินเก็บประมาณนี้ย้อนหลังไปอย่างน้อย 4-6 เดือน เพื่อให้การยื่นขอสินเชื่อเป็นเรื่องที่ง่ายและมีตัวเลือกได้หลายสินเชื่อ

2.      สร้างวินัยทางการเงินก่อนมีสินเชื่อ

หากคุณกำลังวางแผนทำธุรกิจหรือการเรียน ควรจะต้องมีวินัยทางการเงินอย่างชัดเจนว่า จะมีการใช้จ่ายอย่างไรบ้างในแต่ละเดือน เพราะว่าบางครั้งอาจจะมีรายจ่ายแฝงเข้าในรูปแบบของรายจ่ายฉุกเฉินต่าง ๆ การมีสินเชื่อส่วนบุคคลสำรองไว้จะเป็นตัวช่วยที่ดีมาก ขอแนะนำเคล็ดลับที่ถือเด็ดว่า หากคุณมีเงินเดือน 15,000 บาท วางแผนค่าใช้จ่ายประจำวันด้วยงบ 40 วันต่อเดือน เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง และอื่น ๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายประจำวัน รวมเป็นเงิน 150 บาทต่อวันคูณกับ 40 วันก็จะเป็นเงินประมาณ 6,000 บาท ซึ่งจะช่วยให้มีเงินพอกินพอใช้ต่อเดือนแบบไม่ต้องเดือดร้อนในช่วงสิ้นเดือนแน่นอน เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สามารถนำไปปรับให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้เลย ควรแบ่งเงินให้ครบทุกหมวดอย่างชัดเจน หากเดือนไหนไม่ได้ใช้ก็ถือว่าเป็นเงินเก็บ เพียงเท่านี้คุณก็มีเหลือเก็บทุกเดือนอย่างแน่นอน

3.      ศึกษาข้อมูลสินเชื่อส่วนบุคคล

เมื่อสร้างวินัยทางการเงินเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการศึกษาสินเชื่อประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลแบบเงินก้อน หากคุณต้องการใช้เงินแบบเร่งด่วนและไม่ต้องการเงินก้อนโตมากนัก ยอดเงินสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท สามารถผ่อนจ่ายต่อเดือนหลักพันได้สบาย ๆ ข้อดีของการได้เงินสดมาเป็นก้อนทำให้คุณสามารถนำเงินก้อนนี้ไปใช้จ่ายได้ตรงตามวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ได้อย่างแท้จริง เพราะว่าเงินสดก้อนเดียวสามารถใช้จ่ายได้มากกว่าหนึ่งวัตถุประสงค์ก็เป็นไปได้

4.      ตรวจสอบดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม

ควรศึกษาตารางการจ่ายเงินคืนแต่ละงวดว่าสามารถจ่ายได้ตรงตามกำหนดหรือไม่ พร้อมกับตรวจสอบดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม อย่างเช่น มันนี่ฮับสินเชื่อเงินก้อนนั้นจะมีดอกเบี้ยร้อยละ 2.75%ต่อเดือนเท่านั้น ฟรีค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินสินเชื่อ วงเงินสูงสุด 50,000 บาทและผ่อนได้นานสูงสุด 18 เดือน

5.      เช็กโปรโมชั่นสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของสินเชื่อ

เพื่อให้การขอสินเชื่อมีความคุ้มค่าขึ้นไปอีก อาจจะมีการขอสินเชื่อในเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งจะมีขอแถม เช่น กระเป๋าเดินทาง หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ ในรูปแบบอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์โดนใจสาวออฟฟิศอย่างคุณมากที่สุด

6.      ช่องทางการสมัครสินเชื่อที่เหมาะสม

ช่องทางการสมัครสินเชื่อที่สะดวกและเหมาะสมกับผู้ขอก็เป็นอีกสิ่งที่ผู้ขอสินเชื่อควรให้ความสำคัญ เพราะว่าบางสถาบันทางการเงินสามารถเข้าไปขอที่สาขาได้เท่านั้นไม่มีช่องทางออนไลน์ แต่บางสถาบันสามารถขอผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย สะดวกรวดเร็ว สมัครผ่านมือถือในช่วงเช้าอนุมัติในช่วงบ่ายนำเงินไปใช้จ่ายได้ง่าย ๆ ภายในวันเดียวโดนใจสาวออฟฟิศที่งานรัดตัวไม่มีเวลาออกไปไหน

7.      วิธีการชำระเงินที่ใช่สำหรับคุณ

การชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอาจจะเหมาะสำหรับคนที่มีเวลาว่างพอสมควร แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาวิธีการชำระเงินที่ง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย QR Code ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้คุณไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติดไปธนาคารหรือไปห้างหมดปัญหาการชำระเงินไม่ตรงเวลาอย่างแน่นอน  

8.      นำเงินก้อนมาใช้เท่าที่จำเป็น

ถึงแม้ว่าวงเงินที่คุณสามารถขอได้สูงสุดถึง 50,000 บาท ถือว่าเป็นยอดเงินที่สูงพอสมควรสำหรับใครหลายคน เพื่อให้คุณสามารถจ่ายเงินคืนได้อย่างมั่นใจขอแนะนำว่าควรเลือกใช้เงินก้อนเท่าที่จำเป็นเท่านั้นจะดีที่สุด

9.      จัดทำตารางจ่ายเงินคืนให้ชัดเจน

สินเชื่อของแต่ละที่จะมีวันกำหนดชำระไม่เหมือนกัน และแต่ละงวดของการชำระเงินจะขึ้นอยู่กับเงินก้อนที่เรานำออกมาใช้แนะนำให้ทำตารางจ่ายเงินที่ชัดเจนว่าจะต้องจ่ายเงินวันไหน ยอดเท่าไหร่ เพื่อคุณสามารถวางแผนการเงินได้อย่างแม่นยำยิ่งจ่ายตรงเครดิตยิ่งดี

10.  จ่ายคืนให้หมดก่อนสร้างหนี้ใหม่

เพื่อป้องกันการเกิดกับดักหนี้สำหรับมนุษย์เงินเดือนของสาวออฟฟิศทั้งหลาย ก่อนที่จะสร้างหนี้ใหม่เพิ่มแนะนำว่าควรจะจ่ายหนี้เก่าให้เรียบร้อยก่อน ถ้าจะให้ดีเมื่อจ่ายหนี้ครบเรียบร้อยแล้วควรมีการเว้นระยะก่อนที่จะสร้างหนี้ใหม่อย่างน้อย 4-6 เดือน เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณสามารถขอสินเชื่อที่เพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายนั่นเอง

เป็นอย่างไรบ้างคะกับเคล็ดลับการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะสมกับสาวออฟฟิศให้ตรงกับสไตล์ชีวิตของคุณ ทางมันนี่ฮับหวังว่าบทความนี้จะโดนใจใครหลายคน หากสนใจสินเชื่อเงินก้อนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ @moneyhub

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้