7 เทคนิคเพิ่มโอกาสสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านชัวร์

801 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 เทคนิคเพิ่มโอกาสสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านชัวร์

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นพนักงานออฟฟิศมีรายได้ประจำ และมีความต้องการที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการจับจ่ายใช้กับเพื่อนหรือครอบครัวในเทศกาลต่าง ๆ ด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด แต่หลายครั้งก็มักจะได้ยินเพื่อน ๆ พนักงานออฟฟิศเดียวกันบ่นว่ายื่นขอบัตรเครดิตไม่ผ่านหรือรายได้ไม่ถึงวงเงินที่ต้องการขอ ทางมันนี่ ฮับ มีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้การยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น เราขอแนะนำ 7 เทคนิคตัวช่วยเพิ่มโอกาสสมัครบัตรเครดิตได้ผ่านฉลุยดังต่อไปนี้

1.      ภาระหนี้ไม่เกิน 30-40% ของรายได้

การขอสินเชื่อส่วนบุคคลสิ่งที่สำคัญคือความน่าเชื่อถือในการชำระหนี้ได้ตรงเวลา ซึ่งทางสถาบันการเงินจะพิจารณาจากความสามารถในการชำระหนี้ของผู้ยื่นขอสินเชื่อนั่นเอง ดังนั้น คุณสมบัติอย่างแรกที่จะถูกพิจารณาก็คือ ผู้ที่ต้องการขอสินเชื่อต้องมีภาระหนี้ไม่เกิน 30-40% ของรายได้ เพื่อลดโอกาสผิดนัดชำระหนี้เนื่องจากหนี้ล้นมือจนเกินไป ซึ่งภาระหนี้นี้ยังไม่รวมรายจ่ายประจำเดือน เช่น ค่าบ้าน ค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายประจำวัน เมื่อรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วควรมีเงินเหลือประจำเดือนอย่างน้อย 15% ของรายได้ เนื่องจากการชำระหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลจะมีขั้นต่ำ 10% ของวงเงินสินเชื่อ หากคุณมีเงินเหลือประจำเดือนสูงกว่า 10% ของวงเงินสินเชื่อมีโอกาสยื่นขอผ่านสูง   

2.      ประวัติชำหนี้ตรงเวลา

คนที่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านได้ง่าย ๆ นั้น ทางสถาบันการเงินจะทำการพิจารณาจากเครดิตบูโรว่ามีข้อมูลประวัติการชำระหนี้เป็นอย่างไร มีการผิดชำระหนี้บ่อยหรือไม่ มีภาระหนี้สินเกินไปหรือไม่ หากไม่เคยผิดนัดเลยและชำระหนี้ตรงเวลาสม่ำเสมอตลอด 3 ปีที่ผ่านถือว่าเป็นบุคคลที่เครดิตดี จะยื่นขอสินเชื่อสถาบันทางการเงินไหนก็ผ่านแน่นอน แต่มีข้อควรระวังหากคุณยังไม่เคยมีภาระหนี้ใด ๆ ข้อมูลประวัติการชำระหนี้ของคุณก็จะไม่ปรากฎในเครดิตบูโรโอกาสที่จะยื่นสินเชื่อส่วนบุคคลอาจจะมีโอกาสผ่านน้อยกว่าคนที่มีประวัติ ดังนั้น ควรทำข้อมูลด้านอื่น ๆ ให้ดีโดยเฉพาะ Statement การเดินของเงินในบัญชีธนาคารนั่นเอง

3.      ดูแล Statement ให้สวย

การขอสินเชื่อกับสถาบันทางการเงินเอกสารหลักฐานสำคัญที่ต้องใช้ยื่นขอก็คือ Statement สำหรับพนักงานประจำก็จะมีเงินเข้าทุกเดือนไม่มีปัญหาแน่นอน แต่จะให้ยื่นขอสินเชื่อได้ง่าย ๆ และรวดเร็วแบบไม่ต้องลุ้นควรมีเงินเหลือไปถึงเดือนถัดไปอย่าง 10% ของวงเงินที่ต้องการยื่นขอ เป็นหลักประกันว่าคุณมีความสามารถในการจ่ายขั้นต่ำชัวร์ ดังนั้น ควรมีการวางแผนการเงินที่ดี เช่น แบ่งค่าใช้จ่ายส่วนตัว 50% สะสม 20% ความสุข 20% และครอบครัว 10% เป็นต้น หากต้องการขอสินเชื่อควรมีการวางแผนการเงินที่ดีอย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป

4.      หยุดผ่อนสินค้าหรือสินเชื่อในช่วงเวลาที่ขอ

หากกำลังวางแผนที่จะขอสินเชื่อส่วนบุคคลใหม่ควรตรวจสอบเสียก่อนว่าคุณกำลังมีภาระหนี้สินเดิมอะไรบ้างที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน ถ้าหากยังมีการผ่านสินเชื่อหรือสินค้าเดิมอยู่แนะนำว่าให้ผ่อนชำระของเดิมให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อลดความตึงเครียดในการบริหารจัดการเงินแถมยังมีเงินเหลือพอต่อการชำระหนี้ใหม่ที่ต้องการยื่นขอ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือไปอีกระดับ

5.      ไม่ยื่นสินเชื่อใหม่ทันทีหากไม่ผ่านอนุมัติ    

เมื่อทำการยื่นขอสินเชื่อแล้วผลออกมาพบว่า ไม่ผ่านอนุมัติ ไม่แนะนำให้ยื่นสินเชื่อรายอื่นใหม่ในทันทีควรทิ้งระยะเวลาการขอสินเชื่อใหม่อย่างน้อย 3 เดือนขึ้น ทิ้งระยะเวลาให้ Statement ของคุณได้มีการปรับปรุง เพราะว่าหากยื่นขอสินเชื่อใหม่ในทันที ทางสถาบันทางการเงินก็จะมีข้อมูลที่ใช้พิจารณาความสามารถในการขอสินเชื่อก็เหมือนเดิมซึ่งโอกาสที่จะถูกปฏิเสธมีสูงอย่างแน่นอน

6.      เช็กวงเงินสินเชื่อก่อนยื่น

สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน จะสามารถขอสินเชื่อวงเงินไม่เกิน 1.5 เท่าของเงินเดือน แต่ผู้ที่มีรายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือนสามารถขอวงสินเชื่อได้ 5 เท่าของเงินเดือนเท่านั้น ดังนั้นควรมีตรวจสอบวงเงินที่ต้องการยื่นขอสินเชื่อก่อนที่จะทำการยื่นขอ เพื่อที่จะได้เลือกขอวงเงินสินเชื่อตรงกับวงเงินที่สามารถขอได้และลดโอกาสถูกปฏิเสธ การยื่นขอสินเชื่อนอกจากจะศึกษาเรื่องวงเงินสินเชื่อแล้วควรศึกษาเรื่องอัตราดอกเบี้ยและการผ่อนชำระว่ามีวิธีการควรอย่างไรบ้าง ส่วนใหญ่แล้วบัตรกดเงินสดจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าบัตรเครดิตเนื่องจากมีสภาพคล่องที่สูงกว่า เพื่อให้คุณเลือกสถาบันการเงินที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุดนอกจากการเลือกวงเงินที่เหมาะแล้ว

7.      ความพร้อมของเอกสาร

ก่อนที่จะทำการยื่นสินเชื่อควรศึกษาข้อมูลและเตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนที่จะยื่นขอ นอกจากจะเพิ่มความรวดเร็วแล้วยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผู้ยื่นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Statement ของผู้ยื่นบางสถาบันการเงินขออย่างน้อย 6 เดือน เอกสารยืนยันรายได้จากที่ทำงานซึ่งอาจจะต้องใช้เวลายื่นขอเอกสารยืนยันนี้อย่าง 3-7 วัน บัตรประจำตัวประชาชน และอื่น ๆ โดยผู้ยื่นสามารถขอเอกสารจากสถาบันทางการเงินการศึกษาก่อนได้   

เป็นอย่างไรบ้างกับ 7 เทคนิคที่จะช่วยให้คุณสามารถขอยื่นสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านชัวร์ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ได้ผ่านการพิสูจน์จากผู้ที่ผ่านการขอสินเชื่อมาอย่างโชกโชนการันตีว่าได้ผลอย่างแน่นอน หากสนใจขอสินเชื่อส่วนบุคคลกับสถาบันทางการเงินที่น่าเชื่อถือเราขอแนะนำ มันนี่ ฮับ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้